Du lịch Cáp Nhĩ Tân - nơi lạnh nhất thế giới

05/08/2024    94    4.78/5 trong 6 lượt
Nơi lạnh nhất thế giới là giật tít thôi ạ, nhưng mà hành trình đó với mình là nơi lạnh nhất thật.

Khám Phá Cáp Nhĩ Tân: Thành Phố Băng Tuyết "Matxcova của Phương Đông"

Mùa đông 2023, Vân Anh có cơ hội trải nghiệm một chuyến đi đáng nhớ tới Cáp Nhĩ Tân – nơi được mệnh danh là thành phố băng tuyết hay “Matxcova của phương Đông”. Chuyến đi này đã mang đến cho tôi rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm tuyệt vời, đặc biệt là khi đón Noel và trải nghiệm cái rét lạnh giá nhất từ trước tới giờ. Dưới đây là chia sẻ chi tiết của tôi về chuyến hành trình này, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn khi có ý định du lịch đến Cáp Nhĩ Tân.

Chuẩn Bị Quần Áo: Bí Quyết Giữ Ấm

Áo Ấm

Thời tiết tại Cáp Nhĩ Tân rất khắc nghiệt, đặc biệt là ở các vùng núi cao. Để giữ ấm, tôi mặc tới 5 lớp áo:

1. 3 lớp áo giữ nhiệt loại xịn để không bị cộm và giữ ấm hiệu quả.
  2. 1 áo sạc điện giúp làm ấm toàn thân.
  3. Áo khoác ngoài thời trang để chụp hình đẹp mắt.
  4. 1 áo phao thật ấm mặc ngoài. Khi chụp hình, tôi thường bỏ áo phao ra để có những bức ảnh đẹp và nhanh chóng khoác lại sau khi chụp xong.

Quần

Để giữ ấm cho phần chân, tôi mặc 3 lớp quần giữ nhiệt hoặc quần lót lông, và bên ngoài là chân váy. Điều này giúp tôi vẫn giữ được phong cách thời trang mà không bị lạnh.

Phụ Kiện Giữ Ấm

• Miếng dán giữ nhiệt: Mang nhiều miếng dán giữ nhiệt để dán ở lòng bàn chân và người.
  • Mũ len, chụp tai, khăn len: Giữ ấm phần đầu vì đầu lạnh dễ gây cảm đau đầu, chân lạnh dễ ho sụt sịt.
  • Khẩu trang dày và kính mắt: Bảo vệ khuôn mặt khỏi gió lạnh.
  • Găng tay: Sử dụng 2 đôi găng tay: 1 đôi chống nước và 1 đôi len hở đầu ngón tay để tiện chụp hình.

Giày

• Giày lót lông và chống trượt: Tôi khuyên các bạn nên đầu tư một đôi giày tốt, tầm hơn 1 triệu VNĐ để chống trượt tốt hơn. Đôi giày rẻ hơn có thể không đảm bảo an toàn và dễ trượt ngã.

Thời Tiết Lạnh Giá

Thời tiết tại Cáp Nhĩ Tân thực sự rất lạnh, có những nơi nhiệt độ xuống tới -24 độ C. Để không bị sốc nhiệt, các bạn nên mặc nhiều lớp áo ấm trong những ngày đầu tiên để cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ.

Đi Lại và Chỗ Ở

Bay

Tôi bay từ Hà Nội và phải transshit tại Quảng Châu. Việc di chuyển mất tới 2 ngày, do đó cần tính toán thời gian sao cho hợp lý.

Chỗ Ở

Tôi ở khách sạn 3 đêm, 1 đêm tại nơi trượt tuyết và 1 đêm ở làng Tuyết. Phòng ở nơi trượt tuyết và làng Tuyết không được thoải mái như khách sạn nhưng cũng đủ ấm áp. Hướng dẫn viên khuyên chúng tôi nên tắm ít để tránh cảm lạnh, nhưng thực tế phòng ở khá ấm nên vẫn có thể tắm thoải mái.

Ẩm Thực

Tôi có thể ăn được hầu hết các món ăn tại đây, do đó không mang theo đồ ăn từ nhà. Tuy nhiên, nếu bạn kén ăn, hãy mang theo đồ khô dự phòng. Đặc biệt, hãy mang theo khăn giấy vì bên này họ rất tiết kiệm giấy, trong các nhà vệ sinh công cộng và nhà hàng thường không có sẵn.

Các Địa Điểm Tham Quan

Nhà Thờ Sophia

Nhà thờ Sophia Cáp Nhĩ Tân là một kiến trúc Byzantine độc đáo, từng là nhà thờ của quân đội Nga. Chúng tôi check-in nhanh tại đây trong khoảng 15 phút.

Sông Băng Tùng Hoa

Sông Băng Tùng Hoa chảy qua hai tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang. Đây là một trong những dòng sông lạnh nhất Trung Quốc, đóng băng toàn bộ. Tôi chỉ đứng trên nhìn xuống chứ không xuống tận nơi, nhưng vẫn cảm nhận được sự hùng vĩ của dòng sông băng này.

Phố Đi Bộ Trung Ương

Phố đi bộ Trung Ương có nhiều đồ ăn vặt và các cửa hàng mua sắm mỹ phẩm và quần áo. Ban ngày nhiệt độ xuống thấp nên chúng tôi chỉ đi dạo và mua sắm nhanh chóng.

Lễ Hội Băng Đăng

Lễ hội Băng Đăng tại Công viên Harbin Ice and Snow World là điểm nhấn của chuyến đi. Các công trình bằng băng và tuyết được chiếu sáng vào ban đêm trông như trong truyện cổ tích. Tuy nhiên, cần tìm nơi thuê đồ và thợ chụp hình trước để có những bức ảnh đẹp.

Yabuli Ski Resort

Yabuli Ski Resort là khu trượt tuyết lớn nhất Trung Quốc, với nhiều đường trượt và độ khó khác nhau. Tôi không biết trượt tuyết nên chỉ chụp hình, nhưng vẫn có trải nghiệm thú vị tại đây.

Làng Hương Tuyết

Làng Hương Tuyết là nơi tôi mong chờ nhất. Vào buổi tối, ngôi làng trở nên huyền ảo dưới ánh đèn và tuyết rơi dày. Tôi thuê đồ để chụp hình tại đây, mặc dù gặp một số khó khăn trong việc giao tiếp và thương lượng giá.

Kinh Nghiệm Chụp Hình

Để có những bức ảnh đẹp trên nền tuyết trắng, tôi khuyên bạn nên mặc đồ màu sáng. Đồ màu nâu hoặc đen sẽ không nổi bật. Nên mặc áo khoác đẹp và chân váy đẹp, còn bên trong mặc áo giữ nhiệt là đủ.

Thuê Đồ Chụp Hình

Khi thuê đồ chụp hình, cần thận trọng và thương lượng giá rõ ràng. Tránh bị hớ và đảm bảo nhận đủ số ảnh đã chụp. Tôi gặp phải tình huống không được trả đủ số ảnh gốc và phải cãi nhau khá nhiều để lấy lại.

Lưu Ý Khác

Nhà Vệ Sinh Công Cộng

Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc thường không thoải mái, đặc biệt trong thời tiết lạnh. Hãy chuẩn bị tâm lý và cố gắng dùng nhà vệ sinh ở khách sạn hoặc nhà hàng lớn.

Sức Khỏe

Đảm bảo giữ ấm và tránh cảm lạnh. Mang theo thuốc và các dụng cụ y tế cần thiết để đảm bảo sức khỏe trong suốt chuyến đi.

Ngày 1: Khởi Hành

• 5 giờ sáng: Khởi hành từ Hà Nội.
  • 6 giờ tối: Tới Cáp Nhĩ Tân, ăn tối và sắm đồ. Ban ngày nhiệt độ -24 độ C, mặc nhiều áo để tránh sốc nhiệt.

Ngày 2: Tham Quan Cáp Nhĩ Tân

• Nhà thờ Sophia
  • Phố đi bộ không tên
  • Sông Băng Tùng Hoa
  • Phố đi bộ Trung Ương
  • Lễ hội Băng Đăng

Ngày 3: Di Chuyển và Trượt Tuyết tại Yabuli

• Trưa: Đến Yabuli Ski Resort, chơi trượt tuyết.
  • Tối: Thăm nhà người Nga, xem món ăn và bài hát truyền thống, nhậu Noel.

Ngày 4: Tham Quan Núi Tuyết và Làng Hương Tuyết

• Núi tuyết: Chơi hắt nước sôi, chụp hình.
  • Làng Hương Tuyết: Chụp hình và tham quan ngôi làng tuyết huyền ảo.

Ngày 5: Trải Nghiệm Cuối Cùng

• Sáng: Tuyết rơi dày, di chuyển khó khăn.
  • Khu tuần lộc và đi ngựa kéo: Trải nghiệm nuôi tuần lộc và đi ngựa kéo vào bìa rừng.
  • Về Cáp Nhĩ Tân: Ngủ lại 1 đêm.

Ngày 6: Kết Thúc Hành Trình

• Sắm đồ tự do: Mua sắm và bay 2 chặng về Việt Nam.

Chuyến đi tới Cáp Nhĩ Tân thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ. Hy vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lên kế hoạch cho chuyến du lịch tương lai. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng mỗi khoảnh khắc tuyệt vời tại thành phố băng tuyết này!

Chúc các bạn có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều niềm vui!